Top 05 món ngon đặc sản khi du lịch Nha Trang ” hot hit” không thể bỏ qua

Top 5 món ngon đặc sản khi du lịch Nha Trang mà rất nhiều bạn phượt đã đặt câu hỏi? Vậy đó là các món ăn đặc sản nào? Hãy cùng mình khám phá!

1.Nem Nướng

Khám phá món Nem nướng Ninh Hòa tại Nha Trang! Đây là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang. Nem Ninh Hòa đã trở thành biểu tượng ẩm thực độc đáo của vùng, và người dân nơi đây đã chế biến theo công thức riêng để tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Vì vậy, khách du lịch khi đến Nha Trang bạn có thể thưởng thức hai loại nem Ninh Hòa: nem chua và nem nướng. Đến quán nem Đặng Văn Quyên để thưởng thức nem nướng ngon nhất tại Nha Trang. Nem chua với hương vị chua chua giòn giòn thường được kết hợp với chả lụa, trong khi nem nướng mang đậm nét riêng với cách chế biến đặc biệt theo phong cách Ninh Hòa. Hãy khám phá hương vị độc đáo này khi bạn du lịch Nha Trang!

Địa chỉ: Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông (Cơ sở 1) / Số 02 – 04Phan Bội Châu (Cơ sở 2).

Xem thêm thông tin quán: https://www.nemdangvanquyen.vn/

Nem Nướng
2.Bánh căn

Bánh căn là một trong những món đặc sản nổi tiếng của “tiểu Paris” Đà Lạt nhưng món bánh căn Nha Trang lại có cách làm khác biệt mang đậm dấu ấn thành phố biển, nhất định sẽ làm bạn ăn mãi không ngán. Bánh căn thông thường sẽ chỉ có nhân trứng cút, thịt heo, thịt bò bằm nhưng người dân thành phố biển đương nhiên sẽ cho vào thêm những món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuột con.Thêm vào trên bánh một muỗng nhỏ mỡ hành, một chút vụn bánh mì chiên giòn rụm, vài miếng xoài thái sợi cùng rau sống mới đúng điệu.

Khi ăn vào, thực khách cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm bùi bột gạo, béo của trứng hòa quyện cùng vị ngọt tươi của hải sản, thêm vào đó là cảm giác giòn rụm của bánh mì chiên, mỹ thực nhân gian là đây chứ đâu. Chính hương vị ấy đã làm nên tên tuổi cho nón ăn đưa món Bánh Căn lên top 05 món ngon Nha Trang. Các quán bánh căn ở Nha Trang thường phục vụ tới ba loại nước chấm là nước mắm ngọt, mắm nêm và mắm cá.

Địa chỉ các quán bánh căn nổi tiếng ở Nha Trang theo thời gian trong ngày:
Buổi sáng: Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ.
• Buổi trưa đến tối: Bánh căn cô Tư Quán nằm trên đường Tháp Bà (7A) – đối diện với Tháp Bà.
• Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (Quán nằm gần ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát).
• Bánh căn 51 Tô Hiến Thành.
• Buổi khuya: Bánh căn 109, số 18 đường 2/4.

Bánh Căn

3.Bún cá sứa

Khám phá hương vị biển cả với Bún Sứa tại Nha Trang! Đây là món ăn thứ hai mà khách du lịch Nha Trang nhất định phải thử khi đến vùng biển này. Món Bún Sứa sẽ khiến bạn thích thú với hương vị đặc trưng của biển, nhờ vào nước dùng ngọt ngào từ cá và các nguyên liệu hải sản phong phú, tươi mới mà chỉ có thành phố này mang đến. Khách hàng sẽ cảm nhận được thịt sứa có cảm giác giòn giòn, hấp dẫn, và ngọt tuyệt vời.

Để thưởng thức Bún Sứa đích thực, bạn cần chọn loại sứa được đánh bắt ngoài đảo, không phải loại gây ngứa, châm chích gần bờ như thường thấy. Nước dùng không sử dụng xương heo hay xương bò, mà được tạo nên từ cá liệt – loại cá không xương cho nước lèo thơm ngọt. Ngoài thịt sứa tươi ngon, Bún Sứa thường được kèm các loại chả cá trứ danh của Nha Trang, tạo nên một bữa ăn ngon miệng và đậm đà hương vị biển cả.

Khách du lịch Nha Trang hãy tham khảo ghé thăm những địa điểm nổi tiếng để thưởng thức Bún Sứa :
• Quán Nguyên Loan – Số 123 Ngô Gia Tự.
• Bún sứa Dốc Lếch – Ngã tư Yersin – Bà Triệu.
• Quán Năm Beo – Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân (gần chợ Đầm).

10 Món Ngon Nha Trang
4.Bánh xèo mực Nha Trang

Tương tự như bánh căn, người dân Nha Trang ưa ăn bánh xèo với nhân hải sản thay vì nhân thịt heo như tại các vùng miền khác. Loại nhân nổi tiếng nhất ở các sạp bánh xèo cũng chính là món mực tươi ngon, đậm đà hương vị miền duyên hải mà bất kỳ khách du lịch Nha Trang đều không muốn bỏ lỡ.
Một chiếc bánh xèo tôm mực có giá từ 5.000 đến 10.000 VND.

Điểm nhấn khác lạ ở món này chính là mực sữa bé, còn tươi rói khi bắt từ biển lên chỉ được rửa sạch, để nguyên con, không được mổ ra lấy mực như cách chế biến thông thường. Khi bạn cắn vào con mực, túi mật vỡ ra, có vị hơi mặn, nhạt hơn muối, vô cùng đậm đà và làm cho món ăn càng thêm ngon miệng. Phần mật này rất tốt cho sức khỏe nên bạn cũng đừng lo nhé.

Bạn có thể tham khảo các địa chỉ sau để thưởng thức món ăn độc đáo này:
Bánh xèo chảo mực tôm – 97 Hoàng Diệu
Quán nem 52 – 29 – 31 Lê Lợi
Bánh xèo cô Tám – 6 Tháp Bà

10 Món Ngon Nha Trang
5.Bò nướng Lạc Cảnh

Hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng tại sao tới thành phố biển mà NASA TRAVEL gợi ý bạn đi ăn… bò nướng? Quan niệm đó hoàn toàn là sai lầm vì đây không phải là món bò bình thường mà là bò nướng Lạc Cảnh với danh tiếng lẫy lừng đã xuất hiện hơn 40 năm nay. Đấy là lý do NASA TRAVEL lại đưa bò nướng Lạc Cảnh vào Top 05 món ngon du lịch Nha Trang.

Lạc Cảnh không phải là một địa danh như nem Ninh Hòa hay bánh ướt Diên Khánh mà là tên của một quán ăn bình dân chuyên về bò và món nổi tiếng nhất của họ chính là bò nướng với từ 35.000 VNĐ đến 275.000 VNĐ/món.Bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng với từng thớ thịt săn chắc, không dai, được ướp đậm vị, vừa ăn.

Bò khi nướng lên được dùng kèm với bánh mì. Bạn có thể ăn như bánh mì kẹp hoặc đúng như cách dân bản địa vẫn thường dùng đó là móc hết ruột bánh ra, vỏ bánh mì xé thành từng mảnh, thấm vào phần nước ướp bò còn sót lại trong dĩa bò và nướng chín lên. Ăn chung với bò thì tuyệt vời còn gì bằng.
NASA TRAVEL giới thiệu khách du lịch ghé thăm địa điểm : Quán Lạc Cảnh – 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Xương Huân.

Du Lịch Nha Trang

Đúng vậy! Đến với thành phố “Biển”, chuyến đi du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm sẽ là thời gian để bạn thưởng thức đầy đủ 05 món ăn ngon đặc sản tại Nha Trang mà không thể bỏ lỡ. Với giá cả “hạt dẻ” vô cùng hợp lý, bạn có thể trải nghiệm những hương vị độc đáo mà khó tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đến nơi đây, hãy thưởng thức no “sướng” cái bụng trước khi khám phá hết những điểm sống ảo thú vị của thành phố này.

Các bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm tham quan nổi tiếng đến du lịch Nha Trang để có thể check-in sống ảo tại đây:

https://nasatravel.vn/2023/06/01/nhung-dia-diem-tham-quan-nha-trang/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *